Chủ đầu tư trung tâm thương mại Cantavil lãi lớn

Lợi nhuận sau thuế của Địa ốc Mai Viên - chủ đầu tư Cantavil Premier, tăng 14 lần trong năm ngoái, đạt hơn 213 tỷ đồng.

Theo báo cáo gửi trái chủ mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Mai Viên (MVJ) ghi nhận vốn chủ sở hữu tăng thêm 65%, đạt gần 543 tỷ đồng. Trong khi đó, nợ phải trả nhích nhẹ 0,9%, lên gần 814 tỷ. Điều này giúp hệ số nợ trên vốn giảm về khoảng 1,5 lần - mức thấp so với mặt bằng chung của ngành địa ốc.

Doanh nghiệp này có lợi nhuận sau thuế tăng trưởng hai năm liên tiếp. Như năm ngoái họ lãi hơn 213 tỷ đồng, gấp 14 lần so với năm trước đó. Bình quân mỗi ngày họ lãi khoảng 580 triệu đồng.

Địa ốc Mai Viên - chủ đầu tư của Cantavil Premier - đang có một lô trái phiếu trị giá 600 tỷ đồng, phát hành từ năm 2021 và còn hạn đến cuối tháng 10 năm nay. Lãi suất đưa ra là 11,5% một năm. Trong năm ngoái, họ chi 69 tỷ đồng để trả lãi cho khoản huy động này. Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) không ghi nhận MVJ trễ hạn thanh toán.

Trung tâm thương mại Cantavil Premier nằm ngay mặt tiền Võ Nguyên Giáp (TP Thủ Đức, TP HCM). Trong 10 năm hoạt động, nơi đây thu hút nhiều khách thuê nổi tiếng như siêu thị Big C, hãng công nghệ Xiaomi và nhiều thương hiệu F&B khác.

Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của MVJ hiện là bà Nguyễn Thảo Phương. Bà cũng giữ chức vụ này ở Công ty cổ phần Khách sạn Fusion Suites Sài Gòn - chủ sở hữu khách sạn cùng tên nằm ở trung tâm quận 1, TP HCM. Đây cũng là tài sản được dùng bảo đảm cho lô trái phiếu 600 tỷ đồng của MVJ.

Việc Địa ốc Mai Viên lãi lớn cũng cho thấy tín hiệu tích cực ở phân khúc trung tâm thương mại. Năm ngoái, theo CBRE, thị trường bất động sản bán lẻ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM duy trì mức tăng tốt về giá thuê. Chẳng hạn, mặt bằng thuê trung bình tại TP HCM gần 240 USD mỗi m2 một tháng, tăng 6% so với năm 2022.

Sang quý đầu năm nay, các trung tâm thương mại nội thành Hà Nội và TP HCM kín chỗ với giá thuê tăng 2-13%. Các công ty dịch vụ bất động sản đánh giá thị trường bán lẻ khả quan, nhu cầu mở rộng của các thương hiệu nước ngoài tăng, trong khi nguồn cung khan hiếm, giúp các trung tâm thương mại nội đô hầu như không còn diện tích trống.

Tất Đạt

Adblock test (Why?)

Theo: Vnexpress
Previous Post Next Post

Quảng cáo